close

 

phì đại tử cung là một số khối u lành tính. Nếu được nhận ra sớm và mắc phương pháp chữa bệnh u xơ cổ tử cung đúng đắn thì bệnh không làm cho nhiều tai biến Tác hại, đặc biệt là trong thai kỳ.

mục đích chữa bệnh u xơ tử cung

mục đích của vấn đề chữa trị u xơ tử cung là làm giảm nhẹ một số hiện tượng làm tác động đến cuộc sống người mang bệnh như: xuất huyết khác lạ, đau, triệu chứng bởi khối phì đại tử cung chèn ép những tổ chức phụ cận,...

trị bệnh phì đại tử cung có nguy cơ bởi biện pháp theo dõi, điều trị nội khoa hoặc tiểu phẫu mổ u xơ tử cung. Vấn đề lựa chọn phương thức can thiệp dựa vào tình trạng từng người nhiễm bệnh, Dựa vào các nhân tố sau đây đây:

  • kích thước, vị trí khối phì đại tử cung
  • biểu hiện đi kèm (rong kinh, chảy máu, chèn lấn, đau, vô sinh)
  • hiện tượng mãn kinh
  • hoài vọng và chức năng người bệnh (chi phí, sự thuận tiện, mong muốn khuyên tồn tử cung, chức năng phụ).
u xơ tử cung có thể tạo ra những tai biến Hậu quả nhưu vô cơ

điều trị phì đại tử cung vì nội khoa

  • Chất chủ vận hormone phóng thích Gonadotropin (Gn-RH)

một số loại thuốc được liên lạc là chất chủ vận Gn-RH điều trị u xơ tử cung bằng cách ngăn ngừa sản xuất estrogen và progesterone, làm bạn rơi vào trạng thái hậu hết kinh nhất thời. Bởi vậy, bạn khi áp dụng thuốc sẽ không phát hiện kinh nguyệt, khối phì đại tử cung co lại và gây nên tình trạng thiếu máu bởi vì xuất huyết âm đạo thường được cải thiện. Thầy thuốc chuyên khoa chữa bệnh có nguy cơ kê toa thuốc chủ vận Gn-RH để thu nhỏ kích cỡ phì đại của bạn trước khi mổ phì đại tử cung theo lịch.

  • Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)

Đây không cần là thuốc nội bài tiết tố, có thể bị kết quả trong vấn đề giảm đau mối quan hệ đến u xơ, song chúng không hạn chế chảy máu bởi vì phì đại. Bác sĩ cũng có khả năng đề xuất người bệnh sử dụng vitamin và sắt nếu bạn mắc xuất huyết vì chảy máu nặng nề gây ra thiếu máu.

  • Thuốc Ibuprofen hay Acetaminophen

Đây là kiểu thuốc mắc chức năng chữa bệnh các cơn đau vùng chậu bằng phì đại tử cung gây cho. Nếu bạn bị rong kinh hay cường kinh bởi phì đại tử cung cũng có thể sử dụng hai kiểu thuốc này thông qua chúng có nguy cơ bổ sung sắt và giúp cho giảm đau.

việc sử dụng thuốc chữa bệnh u xơ tử cung thực chất là một số loại nội bài tiết tố sinh dục, được đưa nhất thời vào thân thể người phái đẹp để gây ra ức chế rụng trứng. Buồng trứng trợ thời không tiết estrogen, nhằm gây cho khối u nhỏ lại (giống như hiện tượng mãn kinh). Sau khi ngưng thuốc, buồng trứng sẽ làm việc trở lại và sẽ kích thích khối u xơ tử cung tiếp tục tiến triển.

Mổ u xơ tử cung khi nào?

Đối với các tình huống rong kinh, rong huyết kéo dài, chữa trị nội khoa không mắc kết quả, đau, đi tiểu cao và một số u nhỏ không tai biến, chỉ theo dõi định kỳ 3 tháng một lần. Mổ u xơ tử cung được xem là trị bệnh dứt điểm, nhất là các tình huống sau:

  • Khi khối phì đại tử cung to tương đương với một tử cung có thai tầm 12 tuần.
  • Khi mắc biểu hiện chèn lấn niệu quản, gây ra thận ứ nước. Khi nhiễm tai biến rong kinh, rong huyết hoặc cường kinh kéo dài chữa trị nội thất bại hoặc của phì đại dưới niêm mạc.
  • Khi khối u nằm trong dây chằng rộng. Khi nghi ngờ ung thư hóa.

phẫu thuật bóc nhân xơ

Nếu người có bệnh xuất hiện cao phì đại, phì đại rất lớn hay u xơ hết sức sâu, bác sĩ có thể phẫu thuật nhằm bóc nhân xơ. Tuy nhiên, qua sẹo sau đây tiểu phẫu sẽ gây ra tác động đến khả năng sinh sản trong tương lai.

Một trong biện pháp u xơ tử cung là tiểu phẫu bóc nhân xơ

Cắt tử cung

phẫu thuật này là phương hướng điều trị u xơ tử cung vĩnh viễn độc nhất vô nhị được chứng minh. Nhưng, mổ cắt tử cung là tiểu phẫu lớn.

tiểu phẫu này sẽ chấm dứt chức năng đẻ con của người phụ nữ. Trong cắt tử cung qua u xơ, người bệnh có khả năng còn được chỉ dẫn cắt bỏ buồng trứng. Nếu chọn cắt bỏ buồng trứng, người phụ nữ sẽ khẩn trương tiến đến thời kỳ mãn kinh và thắc mắc kế tiếp là liệu bệnh nhân lây dùng phương pháp thay thế hormone hay không. Đa số nữ bị phì đại tử cung có khả năng chọn giữ buồng trứng.

Thuyên tắc động mạch tử cung

những hạt nhỏ (tác nhân gây tắc mạch) được tiêm vào động mạch cấp máu cho tử cung, cắt đứt lưu lượng máu tới phì đại, khiến chúng co lại và chết. Công nghệ này có thể nhiễm hiệu quả trong vấn đề thu nhỏ phì đại và giảm thiểu một số hiện tượng mà chúng gây cho. Tai biến có nguy cơ diễn ra nếu mầm cung cấp máu cho buồng trứng hoặc một số bộ phận không bình thường của bạn bị tổn hại.

điểm mạnh nhiều nhất của cách này là không gây đau đớn cho người bệnh và người bệnh vẫn có khả năng có thai và sinh con thông thường. Phương pháp này được chỉ dẫn trong tình huống bạn mắc suy nhược, thiếu máu, mất máu và thiếu sắt trầm trọng, người bệnh mắc tiểu rắt, tiểu khó thông qua khối u xơ tử cung chèn ép lên bọng đái và hậu môn, và sau đây điều trị vẫn chứa xin muốn sinh con.

Cắt bỏ nội mạc tử cung

Đây là phương pháp mổ phì đại tử cung được thực thi với một phương tiện chuyên dụng được đưa vào tử cung của bạn, áp dụng nhiệt, năng lượng vi sóng, nước nóng hoặc dòng điện để phá hủy niêm mạc tử cung của người có bệnh, chấm dứt kinh nguyệt hay giảm lưu lượng kinh nguyệt.

thông thường, cắt bỏ nội mạc tử cung mang hiệu quả trong việc cầm máu. U xơ tử cung có nguy cơ được trừ diệt ở thời điểm nội soi tử cung để cắt bỏ nội mạc tử cung, song việc này không ảnh hưởng tới phì đại bên ngoài thanh mạc hoặc bên trong tử cung.

nhằm giúp cho khách hàng nhận biết và chữa bệnh sớm những chứng bệnh phụ khoa, phòng khám đa khoa Thái Hà nhiễm Gói xét nghiệm, gạn lọc chứng bệnh lý phụ khoa cơ bản, giúp cho khách hàng phát hiện chứng bệnh sớm các căn bệnh lý nhiễm trùng giúp cho điều trị dễ dàng, không tốn kém. Gạn lọc nhận biết sớm ung thư phụ khoa (ung thư cổ tử cung) ngay cả khi chưa mang biểu hiện.

Gói khám, sàng lọc bệnh lý phụ khoa căn bản dành cho khách hàng là nữ, không giới hạn độ tuổi và có khả năng bị các triệu chứng như sau:

  • Chảy máu lạ vùng âm đạo
  • Gặp vấn đề về kinh nguyệt: chu kỳ kéo dài bất bình thường, rối loạn kinh nguyệt
  • Dịch âm đạo bất thường (có mùi hôi, màu dung nhan bất thường bình thường)
  • Đau, ngứa vùng nhạy cảm
  • Khách hàng chị em mang Các nhân tố nguy cơ như vệ đẻ cá nhân không tốt, quan hệ dục tình không được bảo vệ, nạo phá thai,...
  • Khách hàng phụ nữ có triệu chứng bất bình thường như: Dịch âm đạo bất thường, ngứa, đau khu vực nhạy cảm, chảy máu âm đạo khác lạ.

nhằm đăng ký khám xét và chữa trị tại cơ sở y tế đa khoa Thái Hà, Quý Khách có nguy cơ gọi hệ thống Y tế cơ sở y tế Thái Hà , hay đăng ký khám xét trực tuyến

 
arrow
arrow
    全站熱搜

    xinchaobacsi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()