close

 

kiểm tra Bệnh sùi mào gà bằng cách nào là câu hỏi của nhiều người bệnh khi không may bị nên căn bệnh này. Nguyên nhân là bởi vì Sùi mào gà là chứng bệnh không dễ dàng nhận ra, giai đoạn ủ bệnh kéo dài từ 2 tới 9 tháng. Do thế nhằm thăm khám được bệnh là điều cực kỳ quan trọng nhằm chữa trị căn bệnh kết quả.

Khi nào nên xét nghiệm sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà là một trong các kiểu bệnh hoa liễu Nguy hiểm, mắc mức độ lây nhiễm nhanh và tỉ lệ mắc tương đối cao. Nguyên do là thông qua vi khuẩn HPV xâm nhập khi bệnh nhân giao hợp tình dục không được bảo vệ. Đa phần người nhiễm bệnh khi bị Bệnh mồng gà đều không biết mình lây mang đến khi kiểm tra. Vậy thăm khám Bệnh mồng gà bởi phương pháp nào?

Theo những bác sĩ chuyên khoa, bác sỹ vô cùng không dễ nhằm xác định xác thực thời điểm bạn vị truyền nhiễm vi khuẩn HPV thông qua thời điểm ủ chứng bệnh khá dài từ 3 tuần đến 8 tháng, trung bình cỡ 2 đến 3 tháng. Do đó ngay khi giao hợp dục tình không được bảo vệ với người mắc bệnh hoặc nghi ngờ khi thấy lây hiện tượng thì bạn nên tiến hành kiểm tra và trị bệnh ngay.

Tốt nhất khi thấy lây một số dấu hiệu Dưới đây thì bạn nên thăm khám, xét nghiệm Bệnh sùi mào gà.

  • vùng lây mang xuất hiện các nốt u nhú mềm, những nốt này thời gian đầu mọc đơn lẻ tuy vậy dưới đây đó mọc thành cụm kết liên với nhau tương tự một số chiếc Bệnh mào gà hoặc súp lơ.
  • những vết sùi mắc màu hồng nhạt, kích thước cỡ 1 đến 2mm không đau, ngứa ngáy và có thể mang mùi hôi khó chịu.
  • giao hợp tình dục, cọ xát sẽ có thể mắc đổ vỡ ra, chảy máu khiến người có bệnh đau rát. Thậm chí nếu ấn vào còn thấy mang mủ.

vấn đề thăm khám Bệnh mồng gà sớm sẽ giúp sớm đánh giá được bạn có bị Sùi mào gà hoặc không hoặc lây mang lây truyền khác, sự tăng trưởng của một số vết Bệnh mồng gà cũng như hiện tượng mà bạn bị nên.

một số bước phát hiện, xét nghiệm Sùi mào gà

nhằm biết xét nghiệm Sùi mào gà bởi biện pháp nào điều đầu tiên bạn phải tiến hành quy trình phát hiện chung về căn bệnh này. Vấn đề xét nghiệm Sùi mào gà xác thực nhưng sẽ xác thực hơn khi bạn thực hiện thăm khám tổng quát.

tại phái mạnh :

  • thầy thuốc chuyên khoa sẽ đánh giá những vết sùi tại bộ phận sinh dục bởi phương pháp kiểm tra lâm sàng xem có đúng là mụn cóc nhạy cảm hoặc không?
  • kiểm tra khả năng của cơ quan kín, trực tràng
  • Lấy dịch ở cơ quan mang bệnh để loại trừ những chứng bệnh lậu hoặc chlamydia
  • Lấy máu xét nghiệm nhằm chủng trừ nguy cơ lây mang giang mai hoặc HIV.

ở phụ nữ :

  • bác sĩ chuyên khoa sẽ đánh giá những vết sùi tại cơ quan kín qua phương pháp thăm khám lâm sàng xem bị đúng là mụn cóc sinh dục hoặc không?
  • kiểm tra tổng quát phần khung xương chậu, trực tràng
  • Lấy dịch ở bộ phận lây mang nhằm loại trừ những căn bệnh lậu hay chlamydia
  • Lấy máu xét nghiệm để chủng trừ nguy cơ nhiễm bệnh giang mai hay HIV.
  • Làm xét nghiệm Pap hoặc HPV

Khi bạn làm thăm khám Bệnh sùi mào gà bạn sẽ tiến hành mặt khác với kiểm tra lậu, giang mai hay HIV. Bạn cũng có thể sẽ được chuyển sang cơ sở y tế phụ khoa, bài tiết niệu hoặc da liễu để làm thêm các xét nghiệm sinh thiết.

thăm khám Bệnh sùi mào gà bằng phương pháp nào – những căn xét nghiệm cần thiết

nhằm chia sẻ thăm khám Bệnh mào gà qua cách nào, một số bác sĩ của phòng khám Đa khoa cho biết, với sự tiến triển của y học hiện giờ, người có bệnh có thể thực thi một số biện pháp kiểm tra Sùi mào gà như sau:

1. Xét nghiệm Bệnh sùi mào gà do Axit Acetic

nhằm thăm khám bằng biện pháp này các thầy thuốc chuyên khoa sẽ dùng dung dịch axit acetic với nồng độ hợp lý nhằm bôi lên vùng da có nốt sùi trong khoảng 2 tới 5 phút. Nếu ở trực tràng thời điểm sẽ lâu hơn tầm 15 phút. Nếu một số vết sùi chuyển tới màu trắng có khả năng cao là bạn đã bị Sùi mào gà.

2. Xét nghiệm Sùi mào gà thông qua mẫu vật

các chuyên gia chuyên khoa sẽ trực tiếp mẫu vật lấy từ vùng da nghi ngờ mắc bệnh như những u nhú hoặc nốt mụn nhằm phân tách bên trong những vết sùi này bị lây khuẩn dẫn tới chứng bệnh không rồi mới đưa ra kết luận.

việc kiểm tra Bệnh mồng gà bằng cách này cũng sẽ xác định Bệnh sùi mào gà đang tại giai đoạn nào để thực hiện chữa bệnh.

3. Kiểm tra bị Bệnh mồng gà bằng xét nghiệm máu

Đây là phương pháp kiểm tra Sùi mào gà cho kết quả xác thực nhất, giúp bạn nhận biết kiên cố mang mắc Bệnh sùi mào gà hoặc không. Các chuyên gia sẽ lấy máu của người có bệnh nhằm tìm kiếm vi khuẩn HPV rồi đưa ra hiệu quả chuẩn xác nhất.

4. Kiểm tra Bệnh mồng gà bằng mẫu dịch

Nếu tình huống Sùi mào gà trầm trọng, vi khuẩn có nguy cơ lưu trú ở trong dịch của người bị bệnh. Vì đó những chuyên gia chuyên khoa sẽ yêu cầu người nhiễm bệnh tiến hành thăm khám mẫu dịch. Nam giới thì kiểm tra dịch niệu đạo, phái đẹp xét nghiệm dịch âm đạo.

chuyên gia sẽ lấy 1 lượng dịch nhỏ dưới đây đó nhiễm xét nghiệm để tìm kiếm khuẩn HPV rồi đưa ra hiệu quả xác thực.

5. Thăm khám Bệnh mồng gà bởi HPV Cobas – Test

Đây là biện pháp được một số thầy thuốc lấy 1 mẫu tế bào chết đặc biệt là ở cổ tử cung để đem đi kiểm tra để tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung và kiểm tra HPV cùng lúc.

thầy thuốc sẽ sử dụng công nghệ thăm khám HPV Cobas – Test khi lấy 1 mẫu tế bào chết ở cổ tử cung nhằm đem đi kiểm tra. Phương pháp này cũng giúp tìm kiếm HPV cùng lúc.

công nghệ kiểm tra Cobas – Test giúp phát hiện bệnh hiệu quả lên tới 90% đã được chứng minh tới một số nghiên cứu lâm sàng.

6. Thăm khám Bệnh mào gà qua biện pháp xác định type HPV – PCR

phương pháp này giúp cho xác định bạn có lây lan khuẩn HPV gây nên Bệnh sùi mào gà hay không. Mặt khác cũng giúp cho nhận ra vi khuẩn HPV dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung hiệu quả.

biện pháp kiểm tra PCR sẽ đạt kết quả bạn nhiễm bị lan truyền HPV hay không, nếu chứa là ở nhóm nào, hiện tượng bệnh. Vấn đề xét nghiệm này giúp xác định loại HPV qua bệnh phẩm được lấy từ âm đạo – cổ tử cung hoặc mảnh sinh thiết cổ tử cung (đối với nữ giới giới); mẫu niệu đạo hoặc dịch niệu đạo (đối với nam giới).

Trên đây là 6 biện pháp tư vấn cho thắc mắc xét nghiệm Bệnh sùi mào gà bởi vì cách nào. Để ý vấn đề thực hiện biện pháp nào nhằm xác định Sùi mào gà sẽ do một số chuyên gia chuyên khoa quyết định. Để giữ gìn kết quả chính xác người bệnh phải tuân theo theo sự quy định của chuyên gia. Nếu còn bất kể băn khoăn nào hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhằm được chia sẻ.

 
arrow
arrow
    全站熱搜

    xinchaobacsi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()