close

Rối loạn cương dương là một trong những loại rối loàn dục tình phổ biến ở phái mạnh. Chứng bệnh rõ ràng thông qua tình trạng "cậu bé" khó cương dương và không thể duy trì độ cương dương trong suốt thời kỳ "yêu". Dù rằng không ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe nhưng mà căn bệnh lý này có nguy cơ giảm thiểu chuyện chăn gối, tăng nguy cơ liệt dương và vô sinh – thi thoảng muộn.

Rối loàn cương cứng là gì?

Rối loạn cương cứng là gì?

Rối loạn cương dương (bất lực) mang tên hợp lý là Erectile dysfunction. Bệnh lý này là một loại rối loàn dục tình thường gặp, diễn ra khi "cậu bé" không đạt được độ cương cứng hay không thể duy trì độ cương cứng trong giai đoạn dài.

tương tự như xuất tinh sớm, nam giới có nguy cơ gặp cần hiện tượng rối loạn cương cứng Các lần trong đời. Đây là dấu hiệu đẻ lý thông thường và có nguy cơ tự thuyên giảm mà không cần điều trị y tế. Nhưng mà nếu tần suất biểu hiện liên tục, rối loàn cương cứng được coi là chứng bệnh lý và bắt buộc nên can thiệp điều trị.

mặc dù không gây nên Nguy hại đến mạng sống nhưng căn bệnh lý này có nguy cơ tác động tới sức khỏe đẻ lý, khả năng sản xuất, quan hệ vợ chồng và chất lượng cuộc sống. Đồng thời, rối loạn cương dương còn ảnh hưởng tiêu cực tới mối liên quan giữa phái mạnh và bạn tình.

Thống kê cho thấy, cỡ 50 – 60% phái mạnh trên 60 tuổi bị rối loàn cương dương. Song độ tuổi mắc bệnh đang có xu hướng trẻ hóa thông qua lớn nguyên nhân và tác nhân tác động. Nếu không đúng thời điểm điều trị, bệnh có nguy cơ dẫn đến chứng liệt dương (mất hẳn khả năng cương cứng) và tăng nguy cơ vô sinh – hãn hữu muộn.

hiện tượng của chứng rối loàn cương dương

Theo bác sĩ nam khoa, tình trạng rối loàn cương cứng tiếp diễn khi không mang đủ lượng máu dồn về "cậu bé" khiến “cậu nhỏ” không đạt được độ cứng như mong muốn hoặc không giữ được độ cương cứng trong thời điểm dài.

đấng mày râu mắc rối loàn cương cứng phổ biến không dễ dàng khăn khi cương dương và giảm ham muốn tình dục

một số dấu hiệu thường gặp của căn bệnh rối loàn cương cứng, bao gồm:

  • Mất nhiều giai đoạn để "cậu nhỏ" cương cứng
  • Độ cương cứng không đủ nhằm thâm nhập vào âm đạo của bạn tình
  • dương vật không duy trì được độ cương dương kéo dài và có nguy cơ “xìu” trước khi xuất tinh
  • có thể đi kèm với hiện tượng giảm thèm muốn dục tình
  • dương vật cương cứng vào các thời gian không mang thèm muốn như khi đang làm việc, đang ngủ,…
  • những đấng mày râu có thể gặp phải tình trạng không thể cương dương ngay cả khi mang thèm muốn dục tình
  • những dấu hiệu của chứng bệnh thường phát khởi chậm và phát triển âm thầm.

nguyên do dẫn đến bệnh rối loạn cương cứng

Quá trình cương dương gồm nhiều yếu tố tác động như kích thích tình dục, quan hệ hưng phấn của hệ tâm thần, hormone, tâm lý, cơ bắp và mạch máu. Rối loàn khả năng cương tiếp diễn do vấn đề ở những yếu tố này. Đồng thời, một số tác nhân tâm lý (trầm cảm, căng thẳng) có nguy cơ tác động tiêu cực và làm nguy hiểm một số hiện tượng của bệnh.

lí do gây ra rối loạn cương dương được chia làm 2 nhóm chính, lí do thực thể và lí do tâm lý.

Rối loạn cương cứng có thể là biến chứng của căn bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh Parkinson,…

– lí do thực thể dẫn đến rối loạn cương dương:

  • một số bệnh mối quan hệ đến tĩnh mạch như bệnh tim, xơ vữa động mạch, áp huyết nhiều, tiểu con đường, cholesterol, hội chứng rối loạn chuyển hóa,… có khả năng là nguyên nhân gây ra rối loàn cương cứng. Các chứng bệnh lý này tác động tới diện tích động mạch và tốc độ tuần hoàn máu khiến phái mạnh không dễ dàng điều chỉnh và dồn máu về dương vật khi bị thèm muốn dục tình.
  • chứng bệnh Parkinson là một loại căn bệnh kinh niên xảy ra bởi vì thoái hóa một số tế bào tâm thần. Khi hệ thần kinh giảm sinh hoạt, chức năng dẫn lan tín hiệu đến "cậu bé" sẽ suy giảm và dẫn đến hiện tượng rối loạn khả năng cương.
  • những loại thuốc có khả năng tác động đến chức năng đẻ lý của phái mạnh và dẫn đến không dễ dàng khăn trong việc cương dương như thuốc giãn mạch, thuốc lợi tiểu, thuốc chữa trị rối loạn lipid máu, thuốc chữa trầm cảm, thuốc kháng histamine H1, H2, thuốc giảm đau gây ra nghiện,…
  • Rối loàn cương cứng còn diễn ra thông qua thói quen hút thuốc lá. Những chất độc hại trong khói thuốc không những ảnh hưởng tới bộ phận hô hấp mà còn gây ra thoái hóa tế bào tâm thần, hư hại mạch máu và gián tiếp ảnh hưởng đến chức năng cương ở đấng mày râu.
  • nam giới vừa phẫu thuật ở khu vực tủy sống và xương chậu có khả năng rối loạn cương cứng cao. Lí do là vì tác động của cách ngoại khoa khiến dây tâm thần giảm chức năng dẫn lan truyền và gặp không dễ khăn trong việc cương cứng "cậu nhỏ".
  • những lí do thực thể khác: Đồng thời rối loạn cương dương còn có khả năng tiếp diễn bởi chứng bệnh đa xơ cứng, thừa cân – béo phì, nghiện rượu, lạm dụng chất kích thích, rối loàn giấc ngủ,…

– nguyên nhân tâm lý gây nên rối loàn cương dương:

Não bộ nhiễm vai trò quan trọng trong vấn đề kích hoạt cảm thấy thèm muốn, giải phóng hormone và tác động sự cương cứng của "cậu bé". Vì vậy một số câu hỏi về tâm lý có nguy cơ ảnh hưởng tới ham muốn tình dục tại phái mạnh và gây ra tình trạng rối loạn cương cứng.

các lí do tâm lý có thể gây nên rối loàn cương cứng, bao gồm:

  • Trầm cảm
  • căng thẳng
  • các thắc mắc về sự liên quan giữa phái mạnh và bạn tình như stress, đang mắc thắc mắc xung đột hay bắt nhân tình

Rối loạn cương cứng mang Nguy hại không?

Rối loàn cương cứng không ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên chứng bệnh lý này có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, chức năng sản xuất và chất lượng chuyện vợ chồng của nam giới.

Rối loạn cương dương kéo dài và không được cải thiện có nguy cơ gây ra một số tai biến như:

  • đời sống tình dục thấp: "cậu nhỏ" không có đủ độ cương dương hoặc không được giữ độ cứng trong suốt thời gian "yêu" có thể khiến cả nam giới lẫn phái nữ không được thỏa mãn. Tình trạng này kéo dài có nguy cơ làm cho tâm lý bứt rứt, khó chịu và không vui việc “ân ái”.
  • Căng thẳng: Trong chuyện “giường chiếu”, phái mạnh thường giữ vai trò chủ động và luôn muốn khẳng định “bản lĩnh” đàn ông. Vì vậy khi bị rối loàn chức năng cương, đa số nam giới đều rơi vào trạng thái stress, stress và thiếu tự tin trong sinh hoạt dục tình.
  • ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân: tình dục là một trong các tác nhân chi phối đời sống hôn nhân. Quan hệ vợ chồng không thăng hoa và thỏa mãn là một trong các nguyên nhân dẫn đến nhiều câu hỏi tiêu cực và nứt vỡ lẽ trong những sự liên quan.
  • Giảm khả năng đẻ sản: một số đàn ông mắc rối loạn cương dương “xìu” trước khi phóng thích vào âm đạo của bạn tình. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến khoái cảm mà còn giảm thiểu chức năng sinh sản và giảm số trường hợp có bầu. Nếu không đúng thời điểm thăm khám và điều trị, đàn ông có nguy cơ nên đối mặt với chứng vô cơ – thi thoảng muộn.

nhận biết căn bệnh rối loạn cương dương

bình thường, thầy thuốc sẽ chẩn đoán rối loàn cương dương bởi xét nghiệm lâm sàng và đặt ra một số câu hỏi sự liên quan đến hiện tượng "cậu nhỏ" không dễ cương dương. Sau đó Tùy thuộc vào tiền sử bệnh lý của từng trường hợp, bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định các thủ thuật phát hiện như:

Rối loạn cương dương được phát hiện đến kiểm tra lâm sàng và thăm khám cận lâm sàng

  • kiểm tra khu vực kín: thầy thuốc chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra khu vực nhạy cảm nhằm kiểm tra cảm giác và phản ứng của dây tâm thần tại cơ quan kín. Ngoài ra, thăm khám vùng kín còn giúp cho chuyên gia chuyên khoa dễ dàng quan sát và nhận ra triệu chứng khác ở dịch hoàn và "cậu nhỏ".
  • kiểm tra nước tiểu: thăm khám nước giải được tiến hành để xác định lí do gây rối loạn cương dương. Bằng chỉ số từ xét nghiệm này, bác sĩ có thể nhận ra một số vấn đề sức khỏe tiềm tàng như tiểu con đường, sỏi thận, gout,…
  • thăm khám máu: xét nghiệm máu là một trong những kỹ thuật chẩn đoán quan trọng đối với bệnh rối loạn cương dương. Kết quả từ thăm khám này giúp cho bác sỹ xác định một số căn bệnh lý tiềm tàng như chứng bệnh tim, nồng độ testosterone thấp, tiểu đường,…
  • kiểm tra tâm lý: bác sĩ có thể đặt ra các câu hỏi gạn lọc trầm cảm và những nguyên nhân tâm lý có nguy cơ gây ra rối loạn chức năng tình dục.

một số phương pháp chữa bệnh bệnh rối loàn cương dương

chữa trị rối loàn cương dương Tùy thuộc vào nguyên do, hiện tượng sức khỏe và cấp độ dấu hiệu. Phương pháp ưu tiên là hạn chế chứng bệnh lý lí do, cải thiện khả năng cương dương và loại trừ các nhân tố rủi ro khiến căn bệnh trở thành nghiêm trọng hơn.

hiện giờ không chứa cách chữa trị đặc hiệu đối với chứng bệnh lý này. Do đó để kiểm soát chứng bệnh triệt để, cần kết hợp giữa một số cách y tế với việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và hoạt động khoa học.

1. Áp dụng thuốc

áp dụng thuốc giúp cho cải thiện chức năng cương cứng tại "cậu nhỏ" và điều hòa nội bài tiết tố. Bên cạnh các kiểu thuốc tác động trực tiếp tới chức năng cương, thầy thuốc có thể chỉ định cùng với các kiểu thuốc nhằm kiểm soát và điều trị một số chứng bệnh lý lí do.

dùng thuốc là phương pháp chữa bệnh rối loạn cương dương thường gặp

những căn thuốc được sử dụng trong điều trị rối loàn cương dương, bao gồm:

  • Thuốc tăng oxit nitric: một số loại thuốc làm tăng oxit nitric (Vardenafil, Sildenafil, Avanafil, Tadalafil) được áp dụng thường gặp trong chữa trị một số bệnh chuyên khoa nam. Nồng độ oxit nitric tăng giúp cho thư giãn các cơ và tác động máu dồn về cơ quan sinh dục nhằm tạo độ cương dương cho "cậu nhỏ". Song nhóm thuốc này chống chỉ định với người mắc suy tim, huyết áp thấp và người đang sử dụng một số kiểu thuốc trị bệnh đau thắt ngực.
  • Thuốc tiêm Alprostadil: loại thuốc này được tiêm trực tiếp vào vùng kín ở đàn ông để kích thích khả năng cương cứng. Thuốc Alprostadil có thể giúp dương vật cương dương trong khoảng 1 giờ đồng hồ và tương trợ đàn ông sinh hoạt dục tình như thông thường.
  • Thuốc bổ sung testosterone: Đối với tình huống rối loạn cương cứng vì nồng độ nội bài tiết thấp, bác sĩ chuyên khoa có thể bổ sung testosterone do một số kiểu viên uống hay miếng dán. Tuy vậy thuốc bổ sung testosterone thường mất một giai đoạn dài để điều hòa nội đào thải và nâng cao khả năng đẻ lý đàn ông. Do đó chuyên gia có thể chỉ dẫn Bên cạnh đó với một số biện pháp khác thường để giúp nam giới đạt được độ cương cứng và có nguy cơ quan hệ dục tình như thông thường.

2. Sử dụng thiết bị hỗ trợ và tiểu phẫu

Trong trường hợp không lây đáp ứng tốt với thuốc, bác sĩ có nguy cơ đề xuất những phương pháp khác như:

  • Thiết bị bơm dương vật: Thiết mắc bơm "cậu nhỏ" nhiễm chức năng liên quan máu dồn xuống bộ phận nhạy cảm và tạo được độ cương dương như mong muốn. Phương pháp này giúp cho đàn ông dễ dàng giao hợp tình dục tuy nhiên có thể gây nên bầm tím dương vật và ảnh hưởng lớn tới khoái cảm.
  • tiểu phẫu cấy ghép dương vật: Cấy ghép "cậu nhỏ" được thực hiện khi mọi những cách khuyên tồn không đem lại hiệu quả. Phương pháp này được thực hiện thông qua phương pháp cấy ghép các thanh bơm vào vùng kín của đấng mày râu giúp cho "cậu bé" dễ cương cứng và có thể duy trì khả năng cương trong suốt thời kỳ giao hợp.

3. Chữa trị tâm lý

ngày nay, tỷ lệ phái mạnh mắc rối loạn cương dương và một số bệnh ở nam giới qua tác nhân tâm lý đang nhiễm xu hướng tăng cao đáng kể. Bởi đó bên cạnh vấn đề sử dụng thuốc, phẫu thuật và sử dụng thiết bị tương trợ, bác sĩ có khả năng đề xuất chữa trị tâm lý nếu rối loạn cương dương bắt nguồn từ trầm cảm, lo lắng,…

trị bệnh tâm lý giúp đàn ông giải tỏa căng thẳng, giảm sức ép lên não bộ và hòa giải sự liên quan với đối tác. Trong tình huống bị những căn bệnh tâm lý nguy hại, chuyên gia có nguy cơ chỉ định những căn thuốc giúp tăng cường dấu hiệu và hạn chế cấp độ tác động đến chức năng cương.

Lối sống cho đàn ông bị rối loạn cương cứng

Trên thực tại, rối loạn cương dương chịu tác động từ nhiều tác nhân. Cho nên bên cạnh những cách y tế, bạn phải xây dựng lối sống an toàn nhằm nâng cao sức khỏe, điều hòa hormone testosterone và nâng cao khả năng cương cứng.

Tập thể dục thường xuyên giúp cho tăng cường nồng độ hormone và tăng chức năng cương cứng

Xây dựng lối sống cho nam giới mắc rối loạn cương dương:

  • những nghiên cứu cho thấy tập thể dục liên tiếp giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích quan hệ sản xuất testosterone và tác động tích cực đến tim mạch. Bởi thế đàn ông mắc rối loạn cương dương cần dành ít nhất 15 phút/ ngày nhằm thực thi những bộ môn có cường độ thích hợp với thể trạng.
  • Từ bỏ các thói quen ảnh hưởng đến chức năng đẻ lý như hút thuốc lá, dùng rượu bia và chất kích thích.
  • Giảm cân nếu mắc thừa cân – béo phì. Cân nặng nề vượt mức không chỉ gây ra không dễ dàng khăn trong vấn đề cương cứng mà còn tác động đến ham muốn tình dục, quan hệ xuất tinh và một số câu hỏi sinh lý lạ.
  • Trong trường hợp vợ chồng mang thắc mắc mâu thuẫn, phải nói chuyện trực tiếp hoặc nhờ sự tương trợ của chuyên gia chuyên khoa tâm lý để gia tăng liên quan.
  • Bổ sung các kiểu món ăn tốt cho sinh lý phái mạnh như hàu, giết gà, giết mổ bò, sữa, rau xanh, trái cây,… Đồng thời hạn chế một số thực phẩm không dùng biện pháp bảo vệ như món ăn lớn dầu mỡ, gia vị và thức ăn chế biến sẵn.
  • Kiểm soát lo lắng thông qua phương pháp nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc, giảm khối lượng công việc và thực thi một số hoạt động thư giãn như tập thể dục, nghe nhạc, ngồi thiền,…
  • hăng hái trị bệnh một số căn bệnh lý lí do như tim mạch, áp huyết cao, tiểu con đường và các bệnh lý mãn tính không bình thường.

Rối loạn cương dương không dẫn tới Nguy hại đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản xuất và chuyện chăn gối của đàn ông. Do vậy bạn cần chủ động xét nghiệm và hăng hái trị bệnh nhằm đúng lúc kiểm soát và phòng ngừa biến chứng. Nếu để kéo dài, bệnh có khả năng phát triển theo chiều hướng xấu, tăng nguy cơ liệt dương và vô cơ – thảng hoặc muộn.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    xinchaobacsi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()